Dùng bếp hồng ngoại hay bếp điện từ

                   
   Nói đến dòng bếp hiện đại ngày nay chắc chắn các bạn sẽ biết đến ngay hai dòng bếp đang thịnh hành trên thị trường hiện nay đó là dòng bếp điện từ và bếp hồng ngoại. Nhưng không phải ai cũng biết được rõ ràng hai mặt hàng này có chất lượng và giá cả ra sao, cái nào tốt hơn và phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của mình. Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn điều này qua bài viết sau đây với những thông tin hữu ích nhất về hai loại bếp này nhé.


 Đây đều là hai sản phẩm thông minh có kết cấu gọn nhẹ , an toàn và có những chất lượng phục vụ khác nhau giúp ích cho người dùng. Bếp hồng ngoại và bếp điện từ được nhập khẩu rất nhiều về thị trường Việt Nam đặc biệt là những năm gần đây. Nguồn gốc xuất xứ chính là nhập khẩu từ Châu Âu và các nước thứ ba như Malaysia, hơn nữa những mặt hàng bếp hồng ngoại và bếp điện từ cũng có một số hàng được sản xuất từ trong nước với giá thành rẻ hơn nhiều.

Bếp hồng ngoại và bếp điện từ có rất nhiều điểm chung là đều có hình dáng khá giống nhau, cùng có mặt kính chống chịu lực, chống trầy xước cao, sử dụng bàn phím điều khiển bằng cảm ứng có nhiều tính năng thông minh như khóa trẻ em, hẹn giờ tắt bếp, chức năng boster và dùng nguồn điện để hoạt động với hiệu suất đun nấu rất tốt, cao hơn bếp gas rất nhiều. Để biết rõ hơn về hai loại bếp này ta nên đi tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của từng bếp hay có thể tìm hiểu thêm hiện nay trên thị trường có những model bếp nào tốt.

 Bếp hồng ngoại dùng mâm nhiệt có chứa sợi carbon siêu bền giúp làm chín thức ăn bằng nhiệt độ cao có thể đến 800℃. Bếp hồng ngoại có cách truyền nhiệt trực tiếp bằng việc đốt nóng mặt kính, xoong nồi từ đó làm chín thức ăn với công xuất khá lớn. Đốt nóng mặt kính như vậy nên ta có thể nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp, hơn thế nữa còn có thể sử dụng tất cả các loại xoong nồi bằng mọi chất liệu như gốm,sứ, thủy tinh, gang, sắt ……. đây cũng là ưu điểm và sự khác biệt hoàn toàn giữa bếp hồng ngoại với bếp điện từ.
Hiện nay hàng nhập về trong nước có rất nhiều mẫu mã sản phẩm bếp hồng ngoại khác nhau, đa dạng có thể kể đến một số mặt hàng nổi tiếng như bếp hồng ngoại Canzy, bếp hồng ngoại Bosch bếp hồng ngoại Fagor với một vài model tiêu biểu bếp hồng ngoại Fagor 2VFT 211AS; bếp hồng ngoại Fagor VF SLIDE 63S có công suất khá lớn thích hợp cho những gia đình có nhu cầu đun nấu nhiều. Bạn có thể chọn cho mình những sản phẩm có mức giá rẻ hơn khi chọn hàng sản xuất trong nước mà chất lượng vẫn đảm bảo. Còn những gia đình chọn lựa cho mình những dòng bếp có công suất lớn như bếp 3 vùng nấu, bếp 4, 5 cùng nấu thì sẽ đáp ứng được nhu cầu của gia đình mình nhưng do số lượng bếp hồng ngoại nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu của sức nóng từ cơ chế chuyền nhiệt của bếp sẽ tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, nhất là những ngày hè này sẽ làm bạn thấy khó chịu. Và giải pháp tốt nhất cho bạn đó là lựa chọndòng bếp điện từ, với sự kết hợp giữa hai dòng đó là bếp từ và bếp hồng ngoại.

 Đối với bếp điện từ thì quả thật hiện nay số người chọn mua dòng bếp này rất đông, lượng khách trên thị trường chiếm khoảng 80% so với bếp hồng ngoại. Vì sao lại như vậy, bạn đọc hãy tìm hiểu tiếp theo đây rõ hơn về bếp qua nguyên lí hoạt động cùng nhiều tính năng vô cùng thông minh mà bếp mang lại khiến sức hút của bếp đến khách hàng ngày một tăng lên như thế.
 Bếp điện từ là dòng bếp kết hợp giữa một bên là bếp từ và một bên là bếp hồng ngoại lên sẽ có ít nhất là hai vùng nấu và có thể nhiều hơn. Vùng nấu từ dựa trên nguyên lí từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ). Khi cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ ngay lập tức tạo ra từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp.  
 Đây cũng là điểm khác biệt giữa bếp từ và bếp hồng ngoại, chính vì điều này mà dòng từ trường được tạo ra chỉ có tác dụng với các vật dụng bằng kim loại, inox (vật dụng có tính chất nhiễm từ) làm nó nóng lên trong thời gian ngắn để nấu chín thực phẩm. Diện tích đáy nồi đến đâu, từ trường sinh ra dòng điện đến đó. Vì thế mà nhiệt lượng hoàn toàn không thất thoát ra bên ngoài, khi đun nấu hoàn toàn không cảm nhận hơi nóng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí tối đa.
 Dùng bếp từ hiệu suất sử dụng lên tới 90%, chỉ có 10% rất nhỏ tỏa ra môi trường bên ngoài. Với hiệu suất cao chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí cho việc đun nấu khi sử dụng bếp từ. Xét về hiệu suất đun nấu thì bếp từ cho hiệu suất cao hơn bếp hồng ngoại, do đó tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Bếp từ nào tốt nhất ? Một số loại bếp từ đang được khác hàng tìm mua nhiều nhất hiện nay đó là bếp từ Fagor ; bếp từ Canzy; đặc biệt bếp từ Munchen M50 Bàn phím cảm ứng của bếp được thiết kế với các chế độ đun nấu được fix sẵn 6 chế độ nấu ăn như ủ ấm, nấu sữa, nấu súp, đun sôi, nấu lẩu và rán. Ở 4 chế độ ủ ấm, sữa, súp, đun sôi nhiệt độ được thiết lập sẵn, khi chọn 1 trong 4 chức năng này màn hình sẻ hiển thị kí hiệu PC, đồng thời không tăng giảm được nhiệt độ, khi muốn tăng giảm nhiệt độ theo cảm nhận nấu ăn, chọn menu và đưa về hai chế độ nấu lẩu và rán, ở 2 chế độ này có thể tăng giảm được công suất cho bếp. Đây là dòng tiêu biểu với linh kiện và chất lượng cao cấp , đang thịnh hành ngày nay với nhiều người dân đã và đang sử dụng cũng cho phản hồi rất tốt đối với những sản phẩm trên của chúng tôi đưa ra.



 Một bên là vùng nấu từ, một bên là vùng nấu hồng ngoại, sự kết hợp hoàn hảo này đã khắc phục được hết những nhược điểm mà hai dòng bếp từ và hồng ngoại mang lại. Nếu bạn muốn đun nấu nhanh với những món ăn cần nhiều thời gian có thể dùng bên vùng nấu từ, còn nếu bạn đun nấu với những món kho, rán…….bằng nồi có chất liệu như gốm, sứ……. thì có thể đun bằng bếp hồng ngoại. Đối với chiếc bếp điện từ thì không gì là không thể, hiện nay những chiếc bếp điện từ đang được nhiều người tìm mua và sử dụng như bếp điện từ Lorca LCE 808; Lorca LCE-306 ; bếp điện từ Munchen Q2 FLY MAX .……
  Chắc hẳn những thông tin trên đã phần nào giúp ích cho các hiểu rõ hơn về các sản phẩm này. Bạn đọc có thể đến với bepphuongdong.com chúng tôi để tìm mua những sản phẩm bếp điện từ chính hãng mới nhất tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đến với chúng tôi quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, cũng như đảm bảo mua được hàng chính hãng với mức giá tốt nhất, cùng nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt tình , năng động nhiều kinh nghiệm trong nghành bếp hiện nay. Bạn đọc có thể đến trực tiếp showroom chúng tôi tại 12 thanh nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội để mua hàng và xem trực tiếp sản phẩm , cùng mang về cho gia đình mình những sản phẩm tốt nhất , phù hợp nhất có giá rẻ nhất và nhiều phần quà hấp dẫn kèm theo.

  
Dùng bếp hồng ngoại hay bếp điện từ Dùng bếp hồng ngoại hay bếp điện từ Reviewed by hưởng hào hoa on 2:02 PM Rating: 5

No comments:

Có thể bạn chưa biết

Powered by Blogger.