Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại

                                                Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại
 Bếp từ và bếp hồng ngoại nhìn qua về hình dáng kích thước chung đều giống nhau nên nhiều người vẫn còn khá mơ hồ về hai loại bếp này. Vậy làm sao để phân biệt rõ ràng hai loại bếp này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây về cách phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại nhé.
 Để phân biệt hai dòng bếp này ta nên xét về mặt giống và khác nhau của chúng để từ đó có cái nhìn cụ thể chi tiết hơn.
+) Giống nhau:
 Đều có hình dáng kích thước tương tự nhau sử dụng mặt kính schottcrean, K+ có sức chịu lực và chịu nhiệt rất tốt, khả năng chống chầy xước giúp cho bề mặt kính luôn sáng bóng, chế độ tản nhiệt nhanh chóng khi nước sôi có thể bị trào ra ngoài. Các dòng bếp từ và bếp hồng ngoại cao cấp đều được thiết kế bàn phím dạng ẩn kiểu dáng sang trọng, hiện đại. Bạn có thể an tâm với các chức năng được cài sẵn trong bếp rất an toàn như khóa trẻ em, tự tắt bếp, san nhiệt , … tất cả dòng bếp hiện đại ngày nay đều cài đặt các chế độ này.
 Về chế độ tiết kiệm điện thì cả hai bếp đều giúp giảm chi phí sử dụng điện năng so với bếp gas. Nhưng bếp từ vẫn nhỉnh hơn một chút với cơ chế truyền nhiệt dựa trên cảm ứng từ, nhiệt sẽ được truyền trực tiếp nên xoong, nồi nấu mà không tốn thời gian vào việc làm nóng mặt kính như bếp hồng ngoại nên tiết kiệm được tối ưu nhất về thời gian và điện năng.
 +) khác nhau:
 -Bếp từ: Có mặt kính chất lượng phổ biến là schottcrean của Đức có sức chịu nhiệt và lực cao. Bộ phận quan trọng nhất của bếp từ đó là mâm từ được cấu tạo từ những sợi dây đồng nguyên chất có các vòng quấn chặt khít với nhau khi có dòng điện chạy qua sẽ sinh ra từ trường ngay dưới bề mặt lớp kính và chỉ có tác dụng từ trong vài mm nên những vật liệu bằng kim loại vì vậy mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Bếp từ có ưu điểm hơn ở chỗ là khi bạn tắt bếp thì có thể lau chùi được ngay mặt bếp bởi vì cơ chế đun nóng bằng từ trường nên mặt bếp không hề bị đốt nóng như bếp hồng ngoại. Quý khách có thể dễ dàng phân biệt bếp từ của một số hãng bếp thông qua kí hiệu IH bên trong vùng nấu, đây là kí hiệu viết tắt của “Induction Heating” - của bếp sử dụng nguyên  lý từ trường để làm nóng. Hoặc có 1 số bếp có ghi hẳn chữ Induction, Induction Booster...đều có nghĩa là cảm ứng điện. Bạn đọc có thể tham khảo hãng bếp từ Munchen với các model như M 216 MAX; GM 5656 đang được nhiều người mua tìm đến với những ưu điểm cùng chức năng rất tốt.
                                                                 http://bepnamanh.com/
 --Bếp hồng ngoại: Có cấu tạo sử dụng những bóng đèn Halogen đặt dưới tấm kính để sinh ra nhiệt lượng. Nhưng bóng đèn Halogen thì phát ra nhiệt lượng cao hơn bóng đèn bình thường 250*C-600*C đủ để nấu chín mọi loại thức ăn hơn thế còn có thể nướng trực tiếp nên trên bề mặt bếp. Nhiệt lượng này được phát ra dựa theo nguyên lý bức xạ nhiệt. Phần lớn bếp hồng ngoại hiện đại bây giờ như Bosch PKF645E14EPKF651T14E sử dụng mâm nhiệt cao cấp chứa sợi dây cacbon có tuổi thọ đến 8000h tương ứng với 21 năm sử dụng. Bên trên mặt bếp sử dụng 1 loại kính chuyên dụng với thấu kính hội tụ sẽ ngăn nhiệt thất thoát ra bên ngoài vùng đun nấu. Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra bếp hồng ngoại bởi một số đặc điểm trên bề mặt kính như: bếp hồng ngoại thường có những ký hiệu như HI - viết tắt của Hi-light, có nghĩa là nhiệt điện. Khi hoạt động bếp hồng ngoại có xuất hiện trên bề mặt những vòng nhiệt màu đỏ dễ dàng cho bạn nhận thấy sự khác biệt.
 Còn dụng cụ nấu ta cũng phải chọn riêng cho từng bếp:
Đối với bếp từ ta chỉ có thể sử dụng xoong nồi chuyên dụng có tính chất từ có thể hiểu đơn giản là nam châm có thể hút được và khi không đúng nồi nấu hay không có xoong nồi trên bề mặt bếp thì bếp sẽ tự tắt rất an toàn cho người sử dụng.
Đối với bếp hồng ngoại thì hoàn toàn khác ở chỗ là ta có thể tận dụng được tất cả các xoong nồi cũ hay những nồi có chất liệu gốm, sứ, thủy tinh,… đều được. Nhưng nhược điểm là mặt bếp sẽ còn rất nóng sau ít phút khi bạn tắt bếp có thể gây bỏng nếu không may chạm tay vào.
 Với những thông tin trên ta có thể nhận biết được bếp từ và bếp hồng ngoại một cách dễ dàng rồi. Còn tùy vào nhu cầu nấu nướng của từng gia đình mà ta chọn cho mình một loại bếp phù hợp. Nếu bạn muốn mua cho mình chiếc bếp từ hay bếp hồng ngoại như vậy mà chưa biết mua ở đâu thì chúng tôi khuyên bạn nên đến những cửa hàng đại lí lớn để tránh mua phải bếp hàng giả hàng kém chất lượng. Bạn đọc có thể tìm đến cửa hàng Bếp Nam Anh 522 Nguyễn Trãi là đại lí phân phối cấp 1 chính thức của các hàng bếp từ, bếp hồng ngoại nổi tiếng. Đến đây bạn sẽ mua được hàng có giá thành hợp lí nhất mà chất lượng đảm bảo xuất xứ rõ ràng và còn được tư vấn thêm nhiều thông tin hữu ích từ đội ngũ nhân viên nhiệt tình giầu kinh nghiệm.



 ,
Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại Phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại Reviewed by hưởng hào hoa on 11:36 AM Rating: 5

1 comment:

  1. https://bepdientutotnamanh.blogspot.com/

    ReplyDelete

Có thể bạn chưa biết

Powered by Blogger.